Văn phòng Diện Chẩn Sống Khỏe_ Khu nhà 102 Ngõ 95 Chùa Bộc-Đống Đa-Hà Nội _ ĐT : 0906143408

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành cơ bản miễn phí cho những quí vị thực sự yêu thích Diện Chẩn . Hãy gọi cho chúng tôi để biết lịch .

Tư vấn sức khỏe , chẩn bệnh đưa ra phác đồ miễn phí.

Thứ Hai, 23 tháng 6, 2014

Bàn thêm về não úng thủy

Não úng thủy là gì?

Trong hộp sọ có một lượng chất lỏng không màu, nằm giữa não và xương sọ, là một lớp đệm và dung môi, có tác dụng giống như huyết tương trong cơ thể.
Lượng dịch được tiết ra (bơm tưới) và tiêu đi (bơm tiêu) một cách tuần hoàn để duy trì một lượng cân bằng dịch trong não (cụ thể là trong các não thất – là các khoang trống trong não, giống như các khoang xoang trên mặt).
Giống như với một thửa ruộng, nếu mưa nhiều quá, bơm tiêu không kịp sinh ra lụt; não úng thủy xảy ra khi lượng dịch trong não tăng lên do hút đi không kịp.
Nguyên nhân có thể là do tắc nghẽn các lỗ hoặc cống tiêu (lỗ Monro, cống Sylvius, lỗ Luschka và lỗ Magendie) hoặc máy bơm tiêu ra hoạt động không đủ công suất (suy giảm chức năng các nút nhện, tắc nghẽn bể dưới nhện).
Cách chữa thông thường là đặt ống dẫn lưu dưới da, cho dịch chảy từ các não thất ra khoang phúc mạc của ổ bụng (tại đây dịch được hấp thu trở lại tuần hoàn). Cách chữa này giống như việc đào thêm kênh tiêu cho đồng ruộng đang bị lũ lụt.

Chữa bằng Diện Chẩn

Chữa bằng Diện Chẩn hoặc các phương pháp tự nhiên khác là tìm cách tác động vào hệ thần kinh (vào phần vô thức) để hệ thần kinh tự điều khiển (trở về cân bằng).
Cơ thể có thể tự điều chỉnh để làm giãn và thông rộng các lỗ, cống tiêu và làm cho máy bơm tiêu hoạt động mạnh lên, làm việc đúng công suất thiết kế.
Việc làm này là chữa tận gốc và có nhiều hy vọng, nhưng trong thực tế khả năng não nhận tín hiệu và tự khôi phục theo cách này chưa đo đếm được, và chưa có thống kê thích đáng.
Phác đồ cụ Thắng viết trong “Phụ nữ và thể thao”: Bấm giảm tiết dịch 0, 16, 61, 287 và các huyệt phản chiếu não 103, 1. Hơ mu bàn tay trái nắm lại độ 10-15 phút. 2, 3 tiếng làm một lần, ngày bấm nhiều lần, khoảng sau 5-6 ngày, nước ngập úng trong não sẽ khô kiệt.
Lời bàn thêm của San: nước là âm tính, não nhiều nước là một bệnh thuộc về âm, ta dùng lửa – dương để  hơ là rất đúng hướng. Nhưng ngoài việc hơ mu bàn tay trái, ta có thể cân nhắc hơ thêm một số vùng quan trọng sau:
Vùng trán, vừa phản chiếu nội tạng, vừa phản chiếu đầu não. Hơ trán tăng cường hoạt động các nội tạng, giúp hồi phục cho hầu hết các bệnh về thần kinh.
Vùng gáy vừa phản chiếu đầu, vừa là nơi nối từ đầu xuống thân mình, ta cần phải tác động kỹ: lăn hoặc vuốt rồi hơ nóng.
Hơ thêm các đầu ngón tay và các đầu ngón chân, giúp khai thông mạnh hơn các tắc nghẽn trong đầu.
Theo Diện Chẩn, để tiêu các khối u, các nang nước hay các hạt sỏi, … ta đều dùng phác đồ tiêu u bướu, vì vậy phác đồ mở rộng là: ấn giảm tiết dịch (0, 16, 61, 287) rồi tiêu u bướu (41, 143, 127, 19, 37, 38), trước khi ấn các huyệt phản chiếu não (103, 1), và dò thêm các điểm cộm vùng ấn đường ( 106).
Bệnh não úng thủy có nhiều nét giống bệnh xoang, vì thế ta có thể nghĩ đến việc dùng búa cao su nhỏ (búa mai hoa) gõ nhẹ khắp mặt và đầu.
Hy vọng với tác động tăng cường, liên tục, kết hợp quán tưởng – ra lệnh cho não của người bệnh tự tiêu dịch đi – rồi khí và lực của cơ thể được nâng lên, vượt qua được một ngưỡng nhất định để khai thông, tiêu dịch và làm đầu xẹp đi. Thực tế, nếu ta làm không đủ và niềm tin không lớn thì hiệu quả sẽ không cao.

1 nhận xét: